ทริปกระทันหัน.......แต่มันดี

เสาร์ที่23 ก.พ.ที่ผ่านมาอยู่ๆก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น

ตอน11 โมงกว่าๆ ตื่นมาพบกับคำว่า

น้อยหน่าไปเที่ยวอัพวากันมั้ย

อั่นแน่ สิ่งที่รอคอยมาถึงแล้ว

เรียนจนเหนื่อยมาสะนานมีรึจะปฏิเสธ

น้อยหน่าก็เลยรีบไปอาบน้ำแต่งตัว กำลังแต่ตัวอยู่ก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นอีก

"น้อยหน่ามีไพ่มั้ย ไพ่ใหม่ๆน่ะ"

ไปเช้าเย็นกลับเอาไพไปทำไม ก็เลยถามไป ได้คำตอบมาว่าไปค้างจ่ะ

อ้าวซวยแล้วดิ เสื้อผ้ายังไม่ได้เตรียมเลยอ่ะ

รีบเตรียมหูตาเหลือกเลย เส็ดแล้วเราก็พากันเดินทางอย่างรวดเร็ว

มุ่งสู่อัมพวา โดยไปขึ้นรถที่อนุเสาวรีย์ นั่งรถไม่นานก็ถึง เร็วดีจังเลยอิอิ

พอไปถึงเราก็หารถเพื่อไปที่พัก พี่เมย์แม่งานของเราก็โทรถามว่าต้องไปขึ้นที่ไหน

แต่คุณน้าเจ้าของที่เราจะไปพัก บอกว่าอยู่ในตลาด เด๋วไปพร้อมกัน

สบายเลยดิไปแบบเย็นสบายๆ คุณน้คุยเก่งน่าดู

พอไปถึงที่พักไม่ทำให้ผิดหวังเลยล่ะ ดูดีมากเลย น่าอยู่ แถมติดคลองด้วย

ทริปกระทันหัน แต่มันดี

ห้องที่ได้ก็อยู่ด้านหน้าสุด ถูกใจเจงๆเลย

คุณน้าใจดีอีกครั้งเอาหอยแมงพู่ลวกกับน้ำมะตูมมาบริการ

แล้วพอใกล้เย็นประมาณ5โมง พวกเราก็ตกลงว่าจะไปเดินที่ตลาดน้ำ

แล้วก็พากันออกเดินทางระหว่างทางก็พากันแวะที่"บ้านนกมะพร้าว"

มีผลิตภัณฑ์หลากหลายอย่างที่ทำจะกะลามะพร้าว

มีทั้งที่เคยเห็นและไม่เคยเห็น

ทริปกระทันหัน แต่มันดี

เส็ดแล้วพวกเราก็เดินต่อไปจนถึงตลาดน้ำ จุดมุ่งหมาย

เคยไปมาแล้ว 2 ตลาดน้ำ ทั้งดำเนินสะดวก แล้ว ดอนหวาย

คราวนี้ได้มาอัมพวา เหมือนไปไหว้พระ 3 พี่น้องเลย

ทริปกระทันหัน แต่มันดี

คนเยอะมากไม่รู้หลั่งไหลกันมาจากไหน

แต่ล่ะร้านตกแต่งร้านได้บรรยากาศอย่างแรง

จริงๆก็มีอีกหลายร้าน แต่เอามาลงหมดคงหนักน่าดูกว่าจะโหลดเส็ด

พวกเราก็เดินซื้อของทั้งของใช้และของกิน โดยเฉพาะของกินเยอะมากเลย

ซื้อเตรียมเอาไว้กินตอนมื้อดึกน่ะค่ะ ส่วนใหญ่เป็นของทะเลของแม่น้ำ

ทริปกระทันหัน แต่มันดี

พอเราเดินซื้อขอมาเป็นเวลานาน เราก็หาข้าวกินกันก่อน

เพราะว่าเด๋วพวกเราจะต้องไปนั่งเรือดูหิ่งห้อย

ส่วนของกินที่ซื้อมาบอกแล้วว่ารอบดึกค่ะ

ทริปกระทันหัน แต่มันดี

พอกินข้าวเส็ดเราก็พากันกลับที่พัก ระหว่างทางเราก็เเวะซื้อกาแฟร้านดังของที่นี่

ร้านสมานการค้า น้อยหน่ากินชานมเย็น อร่อยดี แต่ที่ชอบสุดคือบรรยายกาศร้านเนี่ยแหละ

แล้วเราก็กลับสู่ที่พัก

ระหว่างที่เรารอเรือดูหิ่งห้อยมารับ ก็ถ่ายรูปหมู่ข้าเวลา

คนเหนื่อยงานนี้เป็นน้อยหน่า(สะง้านอิอิ) วิ่งไปตั้งกล้องตั้งเวลาแล้วรีบมานั่งเก๊กท่าถ่าย

ทริปกระทันหัน แต่มันดี

แล้วเรือก็มารับพวกเราออกไปดูหิ่งห้อย

น้อยหน่าก็เตรียมกล้องไปสะอย่างดี แต่ถ่ายไม่เห็นหิ่งห้อยเลย

เพราะเขาห้ามใช้แฟรชของกล้อง (แต่ก็มีบางคนที่ฟังไม่รู้เรื่อง)

มีเรื่องเล่าว่า เมื่อก่อนระแว้งนี้มีต้นลำพูอยู่เยอะทำให่มีหิ่งห้อยเยอะ

แต่ตั้งแต่มีเรือพาดูหิ่งห้อย ชาวบ้านก็เลยตัดต้นลำพูทิ้ง เพราะว่ารำคาญเสียงเรือ

แล้วก็โมโหที่นักท่องเที่ยวไม่เชื่อฟังใช้แฟรชถ่ายรูป

การใช้แฟรชถ่ายรูปจะทำให้หิ่งห้อยหนีไป ทำไมคนเราไม่เชื่อฟังที่คนอื่นเขาพูดเลยนะ

ด้านกันน่าดู คุคุคุ

รูปสุดท้ายฉายเดี่ยว

แล้วอก็มาส่งเราที่ที่พัก คุณน้านั่งอยู่หน้าบ้าน แหม มารอรับพวกเราล่ะสิ อิอิ

หลังจากนั้นมื้อดึกของพวกเราก็เริ่มขึ้น

ของเยอะมาโต๊ะวางตัวเดียวไม่พอ เห็นแล้วอยากกินอีกจัง

เยอะสะเจงเชียว

ทริปกระทันหัน แต่มันดี

หลังจากกินอิ่มพวกเราก็เตรียมอาบน้ำเพื่อมาทำกิจกรรมตอนก่อนนอน

ล้อมวงกันสะกลมเลย ตอนแรกก่ะว่าจะดูหนังที่ขวัญเอามาด้วย

แต่ในห้องดันไม่มีเครื่องเล่นสะง้าน ก็เลยเปิดหนังที่มีตามช่องดูเปิดให้มีเสียงเท่านั้นแหละ

ส่วนพวกเราก็ล้อมวงอยู่สักพักก็พากันนอนเพราะง่วงและวพรุ่งนี้ต้องรีบตื่นมาใส่บาตร

วันนี้ของพวกเราก็จบลง ฝันดีนอนหลับแบบไม่รู้เรื่องเลยล่ะ

เช้าเสาร์ที่24 เสียงเคาะประตูปลุกให้พวกเรารีบตื่น

พอตื่นมาน้อยหน่าก็ปวดฟันอย่างแรงสงสัยเพราะเมื่อคืนตอนล้อมวงกินช๊อคโกแลต

แล้วก็นอนหลับไป ออกฤทธิ์เร็วจริงนะ อดถ่ายรูปคนอื่นตอนใส่บาตรเลย

แล้วพอใส่บาตรเส็ดก็มานั่งถ่ายรูปเล่นตอนเช้าอากาศดีเจงๆเลยล่ะ

พระพายเรือไปมาเยอะไปหมด

ทริปกระทันหัน แต่มันดี

แล้วคุณน้าก็เอามื้อเช้ามาเสริฟให้ มีกาแฟ โอวัลตีน ขนมปัง และข้าวต้มกุ้ง

กินสะอิ่มไปเลย

แล้วพวกเราก็พากันเข้าห้อง น้อยหน่ามาดูการ์ตุน

ดูอยู่สักพักหันไปมองคนอื่นๆหลับกันหมดเลย อ้าวเป็นอย่างนั้นอาการง่วงก็บังเกิดสิ

ก็เลยหลับตามเขาไป

ตื่นมาตอนบ่ายก็พากันอาบน้ำ แล้วเราก็ไปเดินตลาดน้ำอีกรอบ

คราวนี้เราไปถ่ายรูปทำโปสกาสกัน ถ่าย6แอค เพื่อแบ่งคนล่ะรูป

แล้วระหว่างรอโปสกาสก็ถ่ายรูปเล่นในบริเวณร้านกันอย่างเมามัน

ทริปกระทันหัน แต่มันดี

พอได้รูปทุกคนก็พากันเขียนโปสกาสแล้วส่งไปแล้วแต่ว่าใครจะส่งไปไหน

ตั้งใจเขียนกันน่าดู

เส็ดแล้วเรก็พากันไปหาของกิน น้อยหน่าได้ของเล่นมาหนึ่งอัน

เป่าแล้วมีเสียงด้วยนะ เดินเป่ามาตลอดทางเลย

แบบว่าเห่อน่ะ

ทริปกระทันหัน แต่มันดี

แล้วเราก็แวะกินข้าวที่ร้านกำปั่น บรรยากาศก็ดีอยู่หรอกนะ อาหารก็อร่อยดีแต่ทำนานมาก

แถมบริการไม่ได้เรื่องเลย โดยเฉพาะเจ้าของร้าน งกสะไม่มี งุงิ

แล้วเราก็มาเอาของที่บ้านพักเพื่อพากันกลับ

แต่กิจกรรมนั่งเรือก็เกิดขึ้น เพราะน้อง2คนที่มาช่วยงานคุณน้า

พานั่งเรือพายเล่น น้อง2คนเก่งาเลยพายเรือแบบเชี่ยวชาญ

ทริปกระทันหัน แต่มันดี

แล้วเราก็พากันกลับกรุงเทพ ทริปนี้สนุกมากเลย ถึงสั้นแต่ก็เป็นทริปที่สนุกและแน่นอนไม่มี

ปัญหาใดๆเกิดขึ้น

อยากให้ทริปหน้ามาถึงเร็วๆจัง แต่ก็ต้องรอตังด้วยนะ

Noina

<< To HOTPOT อุด้งที่รอคอยสะพานด้าย >>

Posted on Sun 2 Mar 2008 16:41

สิ่งเดียวที่อยากให้รับรู้
To HOTPOT อุด้งที่รอคอย
Happy valentine's day
ไม่มีเวลาจาอัฟเลย ดอง ดอง ดอง
งานอดิเรคใหม่ที่ไม่แน่ใจว่าจะทำได้นาน
ตัวเบาขึ้นอีกนิดล่ะ

There are no words to describe how bocouiads this is.
Ilona
Sat 23 Nov 2013 6:36 [2]

วันที่ 23 กุมภา เป็นวันที่ดีจิงๆเลยนะค่ะ แถมเป็นวันเกิดคนที่หญิงชอบด้วย